Làm thế nào để chọn được đồng hồ đo áp suất tốt nhất? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người tiêu dùng đặt ra trên thị trường hiện nay. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài chia sẻ hữu ích của chúng tôi sau đây.

Dựa vào vật liệu của đồng hồ

Chọn sản phẩm dựa vào chất liệu của đồng hồ
Chọn sản phẩm dựa vào chất liệu của đồng hồ

Điều đầu tiên bạn cần phải lưu ý để có thể lựa chọn được đồng hồ đo áp suất giá rẻ đó chính là dựa vào vật liệu của đồng hồ. Vật liệu cũng quyết định đến giá thành của sản phẩm đắt hay rẻ. Đối với loại đồng hồ để đo áp suất với vỏ bằng inox chân đồng. Loại này được sử dụng nhiều. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì phần chân kết nối bị tình trạng oxy hóa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của nước.

Còn đối với những đồng hồ có chất liệu bằng chân inox, vỏ inox thì chúng sau một thời gian dài cũng không bị oxy hóa. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này lại có giá thành khá đắt trên thị trường.

Kích thước của đồng hồ

Kích thước của đồng hồ cũng là một trong những vấn đề mà quý khách hàng có thể quan tâm khi chọn đồng hồ đo áp suất. Kích thước đồng hồ có nhiều loại nhưng phổ biến nhất vẫn là loại 63mm và 100mm. Nếu bạn cần một thiết bị mà không đòi hỏi độ chính xác cao chỉ cần loại 63mm là được. Còn nếu cần sản phẩm ở mức độ chính xác cao nhất định phải lựa chọn loại có kích thước 100mm. 

Sở dĩ như vậy là do kích thước đồng hồ ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí lắp đặt và độ chính xác khi đo mà khách hàng mong muốn. Ngoài ra, kích thước càng lớn thì dĩ nhiên giá thành sẽ càng đắt.

Cách lựa chọn thang đo cho đồng hồ đo áp suất

Thang đo của đồng hồ đo áp suất cũng rất đa dạng và tùy vào áp suất bơm mà bạn lựa chọn loại thang đo cho phù hợp. Để có thể chắc chắn sử dụng sản phẩm được lâu dài thì nên lựa chọn thang đo đồng hồ sao mà áp suất bơm bằng 40- 70% áp suất cực đại của đồng hồ. Cụ thể: nếu áp suất bơm cần 5 bar thì bạn nên lựa chọn đồng hồ từ 0 – 10bar.

Dựa vao thang đo của đồng hồ áp suất
Dựa vao thang đo của đồng hồ áp suất

Như vậy, dựa vào những tiêu chuẩn nêu trên là bạn có thể lựa chọn cho mình được đồng hồ đo áp suất phù hợp. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn ra sao thì hãy liên hệ với Ninol – Đơn vị chuyên bán các loại thiết bị công nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ mua sản phẩm một cách nhanh chóng và phù hợp nhất. Đơn vị chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy, bạn còn chần chờ gì nữa hãy liên hệ ngay với chúng tôi từ bây giờ nếu có nhu cầu mua sản phẩm.