Địa Tạng Phi Lai Tự – một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh Hà Nam những năm gần đây. Nơi đây tựa chốn bồng lai tiên cảnh với rất nhiều cổ vật có giá trị linh thiêng hấp dẫn sự tò mò của đông đảo du khách. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một nơi để tận hưởng cảm giác an tĩnh, tiêu dao thì không thể bỏ lỡ điểm đến này. 

Để có hành trình về với chùa Địa Tạng Phi Lai Tự được trọn vẹn thì hãy lưu ngay những chia sẻ ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé! 

Giới thiệu, hướng dẫn đường đi tới Địa Tạng Phi Lai Tự

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự được xây dựng trên mảnh đất linh thiêng của thôn Ninh Trung, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Nằm ở cửa ngõ phía Nam của thủ đô với khoảng cách hơn 70km, bạn có thể dễ dàng tới chùa bất cứ lúc nào. Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn di chuyển theo hướng đi CT Cầu Giẽ – Ninh Bình tới thành phố Phủ Lý – Hà Nam. Tại đây, bạn tiếp tục đi dọc theo QL1A khoảng 12km nữa là đến chùa. Với cung đường trung chuyển này, bạn sẽ đi hết gần 1 giờ 30 phút đồng hồ. Đến với Địa Tạng Phi Lai Tự, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước trước một không gian non nước hữu tình với khung cảnh núi non trùng điệp. Đặc biệt là dừng chân lễ Phật tại các công trình tôn giáo vô cùng ấn tượng tại chùa. Cùng chiêm ngưỡng các kiến trúc truyền thống độc đáo và hòa mình vào không gian thanh tịnh của đức Phật.   

Cảnh Quan Chùa địa Tạng Phi Lai Tự

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Địa Tạng Phi Lai Tự

Địa Tạng Phi Lai Tự là một ngôi chùa thu hút du khách không chỉ vẻ đẹp cảnh quan mà còn bởi sự linh thiêng hiếm có. Vào các ngày mùng 1, ngày Rằm hàng tháng hay các ngày lễ của Phật Giáo thì người dân đến đây lễ chùa rất đông. Nếu bạn ở nơi xa, không thể thường xuyên tới đây thì có thể ghé thăm chùa vào dịp Tết Nguyên Đán hay đi vào tháng 6 – 7 âm lịch để tham gia các khóa tu mùa hè vô cùng bổ ích hoặc đi vào các ngày 30/7 Lễ Vu Lan và 18/5 Rằm Trung Thu để trải nghiệm các hoạt động được tổ chức tại đây.    

Giá vé tham quan Địa Tạng Phi Lai Tự năm 2024

Địa Tạng Phi Lai Tự ngày nay được tu sửa và tôn tạo vô cùng khang trang, cuốn hút du khách thập phương ghé thăm hàng năm. Theo cập nhật thường xuyên của chúng tôi, giá vé vào cửa tham quan chùa năm 2024 là hoàn toàn miễn phí và không thu vé gửi xe. Nếu bạn muốn công đức tới chùa thì có thể cho tiền vào hòm công đức trong chùa hoặc ủng hộ các bữa ăn chay được các ni cô, sư thầy làm tại đây. 

Đến chùa du xuân đầu năm ngoài hoạt động tham quan, bạn có thể sắm thêm một mâm lễ đơn giản để dâng lên Phật trong chùa nhé. Mâm lễ đến chùa sẽ là lễ chay, thanh tịnh gồm có các lễ vật: quả chín, hoa sen hoặc hoa cúc, bánh kẹo, hương và tiền vàng. Không cần quá cầu kỳ nhưng mâm lễ phải bày trí gọn gàng, đẹp mắt và quan trọng hơn là phải có lòng thành tâm của bạn ở trong.  

Du Xuân Chùa địa Tạng Phi Lai 1

Những địa điểm check in đẹp tại Địa Tạng Phi Lai Tự 

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự có không gian rất rộng, vì vậy nơi đây không hề thiếu những góc check in cho du khách. Đầu tiên khi bước vào chùa bạn sẽ thấy trước mắt là khoảng sân rải sỏi trắng tinh khôi nổi bật là 12 vòng tròn “Khổ Hải”, bạn có thể đứng trên bậc đá để chụp những bức ảnh mang không gian thanh tịnh, yên bình cùng với sân này. Tiếp theo đó là hành lang chuông gió được bày trí vô cùng hoài niệm để bạn có thể đem về những tấm hình mang nét cổ kính cùng những bộ cổ phục truyền thống. Hay có những bức ảnh ấn tượng với khuôn viên thơ mộng tại ao sen, vườn cây có trong chùa cùng rất nhiều các công trình khác,…

Cuối tuần là khoảng thời gian để con người nghỉ ngơi thư giãn, vì vậy bạn hãy dành ra chút thời gian quý báu của mình để tới du lịch Địa Tạng Phi Lai Tự. Chắc chắn nơi đây sẽ đem lại cho bạn những kỷ niệm cùng bao cảm xúc đáng nhớ. Để được biết thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Địa Tạng Phi Lai Tự hay đừng quên truy cập https://dulich.pro.vn/chua-dia-tang-phi-lai-tu để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!